โชว์เหนือ! ดูแลสุขภาพด้วยอาหาร 7 สี

โชว์เหนือ! ดูแลสุขภาพด้วยอาหาร 7 สี มีทั้งช่วยบำรุงสมอง หัวใจ สายตา

โชว์เหนือ! ดูแลสุขภาพด้วยอาหาร 7 สี ผลไม้ ผัก สีสันต่างๆ ของผลไม้สาวๆ อย่ามองข้ามเป็นอันขาดเลยนะคะ เพราะสีสันพวกนี้จะบอกถึงประโยชน์ต่างๆ ที่แฝงอยู่ในนั้นเองค่ะ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยแตกต่างกันออกไป มีทั้งช่วยบำรุงสมอง หัวใจ สายตา สาวๆ ที่อยากจะบำรุงส่วนไหนเป็นพิเศษต้องมามุงกันนะ

ผักสีแดง
ผักผลไม้สีแดงที่เห็นได้ชัดเลยคือ มะเขือเทศ แตงโม ซึ่งเหล่านี้มีประโยชน์ช่วยบำรุงปอด โรคมะเร็งที่หัวใจและปอด สาวๆ ที่กังวลในจุดนี้สามารถกินเพื่อไปช่วยได้นะคะ จะกินเป็นลูกเลยหรือจะเป็นส่วนผสมอาหารก็แล้วแต่สาวๆ จะชอบกันเลยนะซิส

สีม่วง
ผักผลไม้สีม่วงที่เราเห็นกันซะส่วนใหญ่ก็อาจจะเป็นตระกูลเบอร์รี่นะเธอ จะมี แครนเบอร์รี่ แล็กเบอร์รี่ ลูกพรุน สำหรับสาวๆ ที่อยากจะพัฒนาสมอง รับประทานไปเลยค่ะ รับประทานได้ไม่อั้นเลยนะ ช่วยบำรุงสมองและการทำงานของเซลล์สมองจ้ะ

สีส้ม
ส้ม แครอต แอปริคอต แคนตาลูป ฟักทอง มันฝรั่งหวาน ถ้าสาวๆ ที่ชอบรับประทานจำพวกนี้จะช่วยไปบำรุงเรื่องผิวพรรณเลยนะ จะทำให้ผิวเราดูเปล่งปลั่ง นวลเนียน นึกภาพนี้ก็อยากจะไปซื้อมากินเหมาให้หมดทั้งตลาดเลยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอ! ยังสามารถช่วยบำรุงสายตาไปอีก

สีเหลือง
ส้มเขียวหวาน มะละกอ เนคทารีน ผักผลไม้จำพวกนี้จะช่วยในรื่องของการบำรุงหัวใจของเราและกระเพราะอาหารสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องท้องผูก ตัวช่วยนี้สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ดีเลยค่ะ และยังมีวิตามินซีจำนวนมากทำให้ไปบำรุงเซลล์ในร่างกายได้เหมือนกัน

สีเหลือง-เขียว
อโวคาโด แตงโมฮันนีคิว กะหล่ำเขียว ผักกาดเทอร์นิพ ข้าวโพดเหลือง ถั่ว เยอะแยะไปหมด สามารถหารับประทานกันได้ง่ายๆ สรรพคุณจะช่วยบำรุงตับของเราให้แข็งแรงขึ้นและยังกระตุ้นระบบการฟอกของเสียในร่างกายของเราได้อีกด้วยนะเธอ

สีเขียว
ผักผลไม้สีนี้หันไปไหนก็สามารถหาเจอได้ง่ายๆ เลยค่ะ กะหล่ำปลี บร็อกโคลี่ ผักกวางตุ้ง ผักคะน้า ผักบุ้ง ผักผลไม้สีเขียวแบบนี้จะช่วยบำรุงสายตาของเราจ้า เพราะมีวิตามินเอเยอะ สายตาของสาวๆ จะได้สดใสและยังช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรง ระบบขับถ่ายดีขึ้นนะคะ

สีขาว-เขียว

ผักผลไม้สีนี้หลายคนอาจจะส่ายหัวหนี้ไปหน่อย อย่างเช่น กระเทียม หัวหอ ขึ้นฮ่าย ลูกแพร์ แต่ประโยชน์ของนางคือดีมาก จะช่วยในการทำงานของระบบหมุนเวียนต่างๆ ภายในร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจ ใครที่ไม่อยากเป็นโรคหัวใจ หรือใครที่กำลังประสบปัญหาอยู่ ผักผลไม้เหล่านี้ช่วยได้ค่ะ


ขอบคุณแหล่งที่มา    https://www.ladyissue.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตรเด็ดกุ้งนึ่งกระเทียมโทน

กินปลาเมนูปลาน้ำโขงต้มแซ่บปลาคัง

ส้มตำถาดแซลมอน