5 ของกินช่วยสร้างคอลลาเจน ให้ผิวสวยไม่ต้องง้ออาหารเสริม

5 ของกินช่วยสร้างคอลลาเจน ให้ผิวสวยไม่ต้องง้ออาหารเสริม ที่ทำให้คนรักสุขภาพตามมาคอลลาเจนดีๆ มาทานเสริมกัน

5 ของกินช่วยสร้างคอลลาเจน ให้ผิวสวยไม่ต้องง้ออาหารเสริม คำว่า “คอลลาเจน” เป็นคำที่เราได้ยินกันบ่อยนะคะ เกี่ยวกับผิวสวยใส มีออร่า และการยกกระชับให้ผิวดูอ่อนเยาว์ไม่เกิดริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งเป็นสรรพคุณดีๆ นะคะ ที่ทำให้คนรักสุขภาพตามมาคอลลาเจนดีๆ มาทานเสริมกัน

แต่นอกจากการทานคอลลาเจนที่เป็นอาหารเสริมแล้ว การรับประทานอาหารที่กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนเองในร่างกายก็มีนะคะ ไม่ง้ออาหารเสริมก็ได้ค่า แต่จะกินอะไรดี ให้ร่างกายเกิดการกระตุ้นให้สร้างคอลลาเจน เรามีมาฝากกันค่ะ ^.<

1. ผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ

วิตามินซีมีผลสำคัญต่ออการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินขึ้นนะคะ โดยหากขาดวิตามินซีไปหรือได้รับวิตามินไม่เพียงพอ ก็ทำให้ร่างกายหยุดการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินได้เลยล่ะค่ะ

ดังนั้นหากอยากผิวสวยเปล่งประกาย ผิวนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี ควรทานอาหารและผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ นะคะ ไม่ว่าจะเป็น ส้ม, มะเขือเทศ, มะละกอ, มะนาวและผลไม้อื่นๆ ที่มีรสเปรี้ยว ก็ช่วยได้ค่า

2. กินผักยิ่งเยอะยิ่งดี

ผักใบเขียว จะมีสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำให้การเกิดคอลลาเจนทำงานได้ดีขึ้นนะคะ  นอกจากผักใบเขียวแล้ว อย่างสีแดงสีส้มก็มีไลโคบีนที่ช่วยป้องกันผิวการจากถูกทำร้ายจากแสงแดดได้อีกด้วยนะคะ

ตัวอย่างผักที่กินแล้ว คอลลาเจนฟื้นฟูและเร่งการสร้างคอลเจนได้ใหม่ก็จะมี ผักใบเขียวทุกชนด, พริก, มะเขือ, แครอท, มันหวาน ซึ่งนอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระและไลโคปีนแล้ว ยังมีวิตามินเอ ที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนด้วยค่า

3. ควรได้รับกำมะถันในอาหารให้เพียงพอ

อย่าคิดถึงกำมะถันที่เป็นสารนะเธอ ปกติกำมะถันเราจะได้รับจากการกินอาหารอยู่แล้ว ซึ่งหากรับไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะไม่สามารถดึงเอากำมะถันมาช่วยสร้างคอลลาเจนได้ 

โดยกำมะถันที่กินได้ เราจะได้รับจาก ไข่, บลอคโคลี่, กะหล่ำปลี, หัวหอมและถั่วต่างๆ นะคะ ทานเป็นประจำ ก็ช่วยให้ร่างกายนำสารอาหารมาใช้ในการผลิตคอลลาเจนได้ค่า

4. รับทองแดงจากอาหารธรรมชาติเท่านั้น

ทองแดงเป็นเกลือแร่และแร่ธาตุสำคัญอีกหนึ่งชนืดนะคะ ที่สำคัญต่อระบบการไหลเวียนของเลือดและยังช่วยสร้างเมลานินและคอลลาเจนได้อีกด้วยค่า แต่ต้องได้รับมาจากอาหารธรรมชาติเท่านั้นนะคะ 

ซึ่งอาหารที่มีทองแดงจะได้แก่ ถั่ว, เนื้อแดง, หอยนางรม, มะพร้าว, อัลมอนด์, โกโก้ผง ทานเป็นประจำในปริมาณที่พอดี ก็ทำให้ผิวสวยได้ค่ะ

5. ชาขาว

ชาขาวเป็นชาที่เก็บยอดอ่อนต้นชา ตั้งแต่ยังตูมอยู่มาผ่านกระบวนการทำให้แห้งโดยธรรมชาติอย่างรวดเร็วอย่างแดดและความร้อน ทำให้ชาขาวยังสามารถกักเก็บสารอาหารได้ดี ซึ่งกระบวนการนี้แหละค่า ทำให้ชาขาวมีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง รวมถึงยังเป็นชาที่รสชาตินุ่มนวล ช่วยให้ผ่อนคลายซึ่งดีต่อการผลิตคอลลาเจนเลยค่า

ใครที่อยากผิวสวยห่างไกลริ้วรอย ก็เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้เป็นประจำกันได้นะคะ กินให้เป็นนิสัย ก็ช่วยให้ไม่ต้องทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มคอลลาเจนเลยค่า เพราะร่างกายเราสามารถผลิตเองได้ค่ะ <3


ขอบคุณแหล่งที่มา    https://www.ladyissue.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตรเด็ดกุ้งนึ่งกระเทียมโทน

กินปลาเมนูปลาน้ำโขงต้มแซ่บปลาคัง

ส้มตำถาดแซลมอน