ไม่อยากแก่เลี่ยงด่วน 5 อาหารต้องห้าม ยิ่งกินยิ่งแก่ไว!!

ไม่อยากแก่เลี่ยงด่วน 5 อาหารต้องห้าม ยิ่งกินยิ่งแก่ไว เพราะยิ่งกินมากเท่าไหร่ความแก่ยิ่งถามหาเร็วเท่านั้น

ไม่อยากแก่เลี่ยงด่วน 5 อาหารต้องห้าม ผู้หญิงอย่างเรากับเรื่องของความแก่เป็นเรื่องใหญ่แบบสุดๆ พยายามหาวิธีเลี่ยงกันสุดกำลัง ทั้งทาครีมบำรุง ทั้งออกกำลังกาย ทั้งทำจิตใจให้แจ่มใส พยายามไม่ให้เครียด แต่สิ่งหนึ่งที่สาวๆ หลายคนละเลยหรือหลงลืมก็คืออาหารการกิน วันนี้รวม 5 อาหารที่สาวๆ ควรเลี่ยงด่วนๆ เพราะยิ่งกินมากเท่าไหร่ความแก่ยิ่งถามหาเร็วเท่านั้น อยากรู้ว่ามีเมนูอะไรบ้างเลื่อนลงไปอ่านได้เลย


อาหารฟาสต์ฟู้ด


อาหารจานด่วนหรืออาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ  เพราะอาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่มักผ่านการทอดด้วยน้ำมันพืชซ้ำๆ จึงมีไขมันทรานส์อยู่ด้วยนั่นเอง  และไขมันทรานส์ยังส่งผลทำให้หลอดเลือดและหลอดเลือดแดงเกิดการอุดตัน ทำให้เกิดการแข็งตัว จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราดูแก่เกินกว่าวัย

เนื้อสัตว์แปรรูป


เนื้อสัตว์แปรรูปยอดฮิตที่สาวๆ เราชอบกินก็อย่างไส้กรอกกับเบคอน ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปที่มีรสเค็ม มีส่วนผสมของกำมะถัน และสารกันบูดอยู่ด้วย แถมยังใส่เกลือมาในปริมาณมาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังเกิดการอ่อนแอได้อย่างง่าย

เครื่องดื่มน้ำตาลสูง


เครื่องดื่มสุดฮิตที่ถูกใจทุกเพศทุกวัยอย่างชานมไข่มุก ถือเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงมากเกินไป เพราะใส่น้ำตาลมากถึง 12 ช้อนชาต่อแก้ว (16 ออนซ์) จึงส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะกระบวนการย่อยสลายน้ำตาลภายในร่างกายจะเข้าไปทำลายคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนบำรุงผิว เมื่อขาดคอลลาเจนผิวของเราจะไม่เต่งตึง ริ้วรอยถามหาได้ง่ายนั่นเอง

คาเฟอีน


สาวๆ ออฟฟิศที่ชอบดื่มคาเฟอีนแนะนำว่าควรหยุด หรือลดปริมาณลงด่วนๆ เนื่องจากปริมาณคาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟ 2 ถ้วย จะทำหน้าที่ไม่ต่างจากยาขับปัสสาวะ ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ ส่งผลทำให้ผิวพรรณแห้งกร้าน มีริ้วรอย และจุดด่างดำเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แอลกอฮอล์


ปาร์ตี้เกิร์ลทั้งหลายรู้โทษของการดื่มเเอลกอฮอล์กันดี โดยเฉพาะการส่งผลต่อผิวต่อผิวพรรณ เนื่องจากแอลกอฮอล์จะไปขัดขวางการดูดซึมวิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินเหล่านั้นไม่ได้ จึงทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่มากเกินไป ดังนั้นถ้าใครดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำก็จะยิ่งทำให้หน้าแก่เร็วแบบสุดๆ

อาหารทั้ง 5 นี้เป็นสิ่งที่ยิ่งกินมากยิ่งแก่ไว สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากหน้าเหี่ยวก่อนวัยอันควร ต้องการผิวสวยใสสุขภาพดี ก็แนะนำว่าควรเลี่ยงนะคะ อันไหนงดได้งดเลย เพราะกินเข้าไปมันก็ไม่มีประโยชน์จริงๆ นะคะซิส
ขอบคุณแหล่งที่มา    https://www.ladyissue.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สูตรเด็ดกุ้งนึ่งกระเทียมโทน

กินปลาเมนูปลาน้ำโขงต้มแซ่บปลาคัง

ส้มตำถาดแซลมอน